Vụ bảo vệ chặn xe cấp cứu khiến cư dân Home City tử vong: Công ty Văn Phú lên tiếng

- Vừa qua, thông tin bảo vệ của chung cư Home City (phường Yên Hoà, Cầu Giấy, TP.Hà Nội) ngăn chặn xe cấp cứu không cho tiếp cận tòanhà để đưa một cư dân bị đột quỵ dẫn tới tử vong đang gây ra nhiều bức xúc trong dư luận. Tuy nhiên, trao đổi với CafeLand sáng 8-9, đại diện Công ty cổ phần đầu tư Văn Phú Invest cho rằng sự việc này không chính xác.

Theo thông tin ban đầu CafeLand nhận được, sáng 3-9, ông Dũng (50 tuổi, cư dân chung cư Home City) lên cơn đột quỵ. Sau đó, bà Nga (vợ ông Dũng) cùng với người thân trong gia đình gọi xe cấp cứu đến để đưa ông Dũng đến bệnh viện cấp cứu. 

Khi xe cấp cứu không tìm được đường vào lối Nguyễn Chánh đã phải chạy qua lối 177 Trung Kính để tiếp cận tòa nhà. Nhưng khi xe cấp cứu đi từ đường Trung Kính vào đến rào chắn gần với tòanhà thì bị một bảo vệ toà nhà chặn lại, nhất định không mở rào chắncho xe cấp cứu vào. 

Mặc cho người nhà bệnh nhân ra đón xe và y tá, bác sĩ nói đây là trường hợp khẩn cấp nhưng nhân viên bảo vệ này vẫn không cho xe vào. Sau đó, bảo vệ nói, “không gọi được cho cấp trên để xin lệnh mở rào chắn” do chờ đợi lâu xe cấp cứu buộc phải quay về. 

Gia đình tiếp tục gọi xe cấp cứu thứ 2, khi xe cấp cứu thứ 2 đến vẫn phải đi lối cổng Nguyễn Chánh dù đã có một số hàng xóm ở tòa V2 xuống yêu cầu chủ đầu tư can thiệp. Trong lúc chờ đợi, do cơn đột quỵ quá nặng ông Dũng tử vong.

Trao đổi với CafeLand, đại diện Công ty Văn Phú thừa nhận có sự việc cư dân tử vong do đột quỵ nhưng cho rằng sự việc mà báo chí nhận được là không hoàn toàn chính xác. 

Theo vị này, vào lúc 6h17’ ngày 3-9, lực lượng An ninh trực tại Sảnh cư dân tháp V2 của tòa nhà nhận được thông tin từcon gái chủ căn hộ 2511V2 xuống đề nghị hỗ trợ vì bố bị ngất không thở được. Ngay lập tức, Ca trưởng an ninh và nhân viên an ninh di chuyển lên căn hộ để hỗ trợ cấp cứu nạn nhân, cùng với vợ của nạn nhân thực hiện các thao tác cấp cứu khẩn cấp tại chỗ trong khi con gái của nạn nhân gọi 115 và hàng xóm hỗ trợ. Sau một thời gian thực hiện các động tác cấp cứu, nạn nhân không có phản ứng gì. 

Toà nhà Home City 177 Trung Kính.

Vào lúc 6h51’, xe cứu thương 115 tới barrie(rào chắn)chân tòa nhà (lối vào 177 Trung Kính), nhân viên an ninh của bộ phận an ninh trực thuộc BQL tòa nhà liên lạc với Ca trưởng, tuy nhiên chưa liên lạc được do Ca trưởng đang cùng gia đình cấp cứu cho nạn nhân trên căn hộ. Ngay lập tức bác sĩ từ xe cứu thương di chuyển đến căn hộ và làm công tác cấp cứu. Sau 23 giây, bác sỹ từ xe cứu thương tại barrie di chuyển lên căn hộ. Gần 1 phút sau đó, bác sỹ này đã có mặt tại căn hộ để tiến hành các biện pháp cấp cứu nạn nhân. Đồng thời, xe cứu thương đã di chuyển sang cổng Nguyễn Chánh để thuận tiện hơn trong việc di chuyển nạn nhân. Chỉ 2 phút sau, xe cứu thương đã di chuyển vào tòa nhà Home City phía cổng Nguyễn Chánh để đưa nạn nhân đi cấp cứu. 

Tuy nhiên, theo cáo phó của gia đình, nạn nhân đã từ trần lúc 6h15’. Vì vậy, vào lúc 7h30’, các bác sỹ cấp cứu ra về. Vào lúc 8h32’, xe vận chuyển của nhà tang lễ bệnh viên E đến làm các thủ tục và đưa nạn nhân đi lúc 8h43’. 

Đại diện Công ty Văn Phú khẳng định: “Toàn bộ các nội dung trên đều được ghilại bởi hệ thống camera an ninh của tòa nhà” và cho rằng, thông tin bảo vệ chặn barrie là không đúng.

Vị này cũng cho biết, sau sự việc trên, Ban quản lýtòa nhà đã thăm viếng và chia buồn với gia đình nạn nhân. Đồng thời đã nghiêm túc kiểm điểm và xử lý kỷ luật đối với nhân viên bảo vệ tại vị trí barrie. Bên cạnh đó, Ban quản lýcũng đã tiến hành thông báo, phổ biến lại nội quy xử lý trong các tình huống khẩn cấp trong toàn hệ thống, đặc biệt với đội ngũ nhân viên bảo vệ.

Hiện sự việc đang được cơ quan chức năng xác minh, làm rõ.

Theo cư dân Home City, trước đó, vào ngày 16-2-2017 cũng đã có một trường hợp xe cứu thương bị cấm không được vào tòanhà đã khiến cho một cư dân tử vong. Sau đó, chủ đầu tư và chính quyền địa phương đã đối thoại tại trụ sở UBND phường Yên Hòa, lãnh đạo công ty Văn Phú đã xin lỗi cư dân về vụ việc đáng tiếc đó và cam kết tất cả phương tiện xe cứu thương, cứu hỏa được phép đi qua cổng 177 Trung Kính vào cứu tính mạng, tài sản cư dân Home City trong tình huống khẩn cấp. 

Về trường hợp này, đại diện Văn Phú cho biết: “Thời điểm đó do dự án vừa bàn giao (dự án được bàn giao năm 2016) chưa có quy định xe cứu thương, cứu hoả được vào tòanhà nên việc xử lý không được kịp thời”.

Đại diện Công ty Văn Phú khẳng định, tòa nhà Home City không phải là dự án của Văn Phú Invest. Dự án Home City 177 Trung Kính do Công ty TNHH MTV Đầu tư Văn Phú - Trung Kính làm chủ đầu tư và Văn Phú chỉ thuê văn phòng tại địa chỉ nêu trên.

Theo tìm hiểu, thời điểm đưa các căn hộ tại dự án vào sử dụng, giữa cư dân và chủ đầu tư Home City đã xảy ra nhiều vấn đề, trong đó, đáng chú ý nhất là việc tranh chấp lối đi.

Theo đó, sau khi người dân nhận bàn giao nhà, lối đi phía mặt đường Trung Kính đã bị chủ đầu tư chặn lại, buộc người dân phải đi bằng con đường tạm của dự án khác, phía mặt đường Nguyễn Chánh.

Điều này khiến cư dân sống tại đây vô cùng bức xúc, phải căng băng rôn phản đối vì cho rằng họ bị lừa bởi theo thông tin quảng cáo, dự án bán cho người dân được giới thiệu tại địa chỉ 177 Trung Kính, mà không nói rõ cư dân phải đi đường Nguyễn Chánh. 

Được biết, theo quy hoạch, cư dân dự án Home City 177 Trung Kính sẽ sử dụng lối đi chính phía tuyến đường Nguyễn Chánh, tại đây đã có quy hoạch mở tuyến đường 21m dẫn vào dự án và cư dân sẽ đi lại bằng con đường này. Tuy nhiên, hiện tuyến đường này vẫn chưa được xây dựng, người dân phải đi đường tạm để vào nhà.

Tâm An

Theo cafeland.vn

Tin cùng loại

Hơn 500 chiến binh sales hừng hực khí thế trong lễ ra quân dự án The Apus

Hơn 500 chiến binh sales hừng hực khí thế trong lễ ra quân dự án The Apus

Với chủ đề “Top of the sea – thủ lĩnh đại dương”, lễ ra quân dự án The Apus đã diễn ra hoành tráng và tràn đầy cảm xúc tại TP.HCM. Khí thế hừng hực của hơn 500 trái tim hòa làm một, hứa hẹn sẽ làm nên th ...

Hoài Đức: Cưỡng chế công trình phục vụ dự án xây dựng trường mầm non

Hoài Đức: Cưỡng chế công trình phục vụ dự án xây dựng trường mầm non

Sáng nay, 30/7, các ngành chức năng của huyện Hoài Đức đã tiến hành cưỡng chế công trình xây dựng và cây cối vật dụng trên diện tích 676m2 đất nông nghiệp của hộ ông Nguyễn Tài Dũng (xóm 2, thôn Yên Th ...

Căn hộ Bcons ngay trung tâm, thanh khoản tốt với giá hấp dẫn

Căn hộ Bcons ngay trung tâm, thanh khoản tốt với giá hấp dẫn

Tọa lạc gần hàng trăm doanh nghiệp quy mô, có nhu cầu sử dụng lao động lớn, các căn hộ Bcons rất triển vọng về tiềm năng khai thác dịch vụ cho thuê cũng như thanh khoản giao dịch sôi động.

Bí quyết đầu tư bất động sản của các nhà đầu tư bậc thầy

Bí quyết đầu tư bất động sản của các nhà đầu tư bậc thầy

Đối với nhiều tỷ phú trên thế giới, đầu tư vào nhà đất là lựa chọn tuyệt vời để đạt được sự tự do về tài chính. Trong bối cảnh hiện tại, kinh nghiệm từ các bậc thầy lão luyện này có thể giúp nhà đầu t ...

Khám phá tổ hợp tiện ích 6.500 m2 ở D-Homme

Khám phá tổ hợp tiện ích 6.500 m2 ở D-Homme

6.500 m2 là con số ấn tượng mà DHA Corporation dành ra chỉ để làm tiện ích cho cư dân D-Homme sử dụng. Chưa kể, tổng mức đầu tư cho các tiện ích này lên đến cả trăm tỷ đồng.

EVFTA chính thức có hiệu lực từ 1/8/2020

EVFTA chính thức có hiệu lực từ 1/8/2020

Sau gần 10 năm kể từ ngày khởi động đàm phán, từ ngày 1/8/2020, Hiệp định thương mại tự do (EVFTA) chính thức có hiệu lực, mang đến nhiều cơ hội cho kinh tế Việt Nam phát triển.

Bất động sản 24h: Quy hoạch điều chỉnh gần 200 nền tái định cư cho người dân Thủ Thiêm

Bất động sản 24h: Quy hoạch điều chỉnh gần 200 nền tái định cư cho người dân Thủ Thiêm

- Giá vàng tăng cao tác động thế nào đến bất động sản; Khởi tố giám đốc lừa bán dự án đất nền ảo; TP.HCM điều chỉnh quy hoạch khu tái định cư cho dân Thủ Thiêm... là những thông tin đáng chú ý trong 24h ...

Giá vàng tăng cao tác động thế nào đến bất động sản

Giá vàng tăng cao tác động thế nào đến bất động sản

Bất động sản tạm thời bị vàng chiếm vị thế dẫn đầu trong nhóm kênh trú ẩn an toàn giai đoạn giá kim loại quý liên tục lập đỉnh.

Gotec Land và hành trình vươn ra “biển lớn”

Gotec Land và hành trình vươn ra “biển lớn”

Ghi dấu thành công với nhiều dự án tại thị trường khu Tây TP.HCM, năm 2020, tập đoàn Gotec Land mang tâm huyết vươn ra “biển lớn”, tiên phong xây dựng những dự án biểu tượng tại thị trường có kinh tế phát ...

Nếp sống cộng đồng tri thức trẻ tại The Terra - An Hưng

Nếp sống cộng đồng tri thức trẻ tại The Terra - An Hưng

Mỗi ngày trở về tổ ấm, được thảnh thơi dạo bộ trong khuôn viên xanh mát hay ngắm nhìn con cái thỏa thích vui đùa với bạn bè cùng trang lứa, là điều các cặp vợ chồng trẻ mong muốn khi tìm kiếm một chốn an ...

Những dự án sở hữu hàng loạt các tiện ích triệu đô cho trẻ nhỏ

Những dự án sở hữu hàng loạt các tiện ích triệu đô cho trẻ nhỏ

​​​​​​​Một số dự án cao cấp tại TP.HCM sẵn sàng chi hàng triệu USD cho các tiện ích vui chơi, giải trí, học tập của trẻ em như một yếu tố hấp dẫn khách hàng là những gia đình trẻ.

Nghiên cứu xây tổ hợp giải trí đêm tại Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng

Nghiên cứu xây tổ hợp giải trí đêm tại Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng

- Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Đề án phát triển kinh tế ban đêm ở Việt Nam, trong đó cho phép nghiên cứu, ưu tiên đầu tư xây dựng tổ hợp giải trí đêm riêng biệt tại đô thị lớn Hà Nội, TP.HCM, Đà ...

Bất động sản 24h: Buông lỏng quản lý, lãnh đạo bán đất vô tội vạ

Bất động sản 24h: Buông lỏng quản lý, lãnh đạo bán đất vô tội vạ

- Ế ẩm mặt bằng kinh doanh ở khu “phố nhà giàu”; Huyện “nhường” dự án, “quan xã” thỏa sức lấy đất đem bán; Nhà xưởng "nhảy dù" đất ruộng, chính quyền bất lực... là những thông tin đáng chú ý trong 24h q ...

65% công ty Nhật Bản tại Việt Nam giảm doanh thu vì Covid-19

65% công ty Nhật Bản tại Việt Nam giảm doanh thu vì Covid-19

- Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) vừa công bố “Khảo sát nhanh về công tác triển khai kinh doanh thời kỳ hậu Covid” do JETRO phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam (JCCI), ...

Căn hộ mẫu sở hữu view panorama tại BRG Legend

Căn hộ mẫu sở hữu view panorama tại BRG Legend

Sáng ngày 25/07 vừa qua, chủ đầu tư BRG đã chính thức ra mắt 2 căn hộ mẫu tại dự án hạng sang BRG Legend, số 14 đường Trần Quang Khải, thành phố Hải Phòng. Sự kiện với sự tham gia đông đảo khách hàng ...

Tốt cho người ở và sinh lời khi đầu tư, River Park 1 trở thành ngôi sao sáng phía Đông Sài Gòn

Tốt cho người ở và sinh lời khi đầu tư, River Park 1 trở thành ngôi sao sáng phía Đông Sài Gòn

Sở hữu cùng lúc nhiều yếu tố quyết định việc gia tăng giá trị sản phẩm như tiệm cận nội thành, liên kết giao thông, tọa lạc ven sông… phân khu cửa ngõ River Park 1 đô thị sinh thái thông minh Aqua Cit ...

Bùng nổ làn sóng di cư tới nơi sống xanh của cư dân thành thị

Bùng nổ làn sóng di cư tới nơi sống xanh của cư dân thành thị

Nửa cuối năm 2020, bất động sản bắt đầu hồi sinh với những dự án tầm cỡ tương xứng với nhu cầu hiện đại của người thành thị. Theo đó, dịch chuyển ra những tỉnh lân cận, nơi có môi trường sống xanh và ca ...

Cận cảnh toà tháp đầu tiên sắp được bàn giao của Sunshine City Sài Gòn

Cận cảnh toà tháp đầu tiên sắp được bàn giao của Sunshine City Sài Gòn

Sunshine City Sài Gòn là dự án tiên phong của Sunshine Group tại TP.HCM. Sau 2 năm xây dựng, tòa tháp đầu tiên của dự án này sẽ được bàn giao trong vài tháng tới. Khi hoàn thành, đây sẽ là một trong n ...

Ninh Bình: Trường đại học 420 tỷ đồng “đắp chiếu”, trách nhiệm chưa thuộc về ai?

Ninh Bình: Trường đại học 420 tỷ đồng “đắp chiếu”, trách nhiệm chưa thuộc về ai?

Dự án trường đại học Hoa Lư được phê duyệt năm 2010 trên diện tích 15ha trị giá 420 tỷ đồng. Sau 10 năm, dự án vẫn dở dang khiến người dân bức xúc, trách nhiệm liên quan đến nay vẫn chưa thuộc về ai.

Thái Nguyên: Dân khóc dở, mếu dở vì mua đất đấu giá của huyện Phú Lương

Thái Nguyên: Dân khóc dở, mếu dở vì mua đất đấu giá của huyện Phú Lương

Dù đã nộp đủ tiền, nhưng đã hơn 6 năm kể từ ngày nhận được quyết định thông báo trúng đấu giá, người dân xóm Đồng Đình (xã Yên Ninh, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên) vẫn chưa được bàn giao đất.