Nóng trong tuần: Các tỉnh lại lên cơn "sốt" đất, môi giới đua nhau trở thành chủ đầu tư

- Đất Phú Quốc náo nhiệt như lễ hội; Lợi nhuận khủng, môi giới đua nhau "thoát xác" làm chủ đầu tư; TPHCM lại "sốt" đất vùng ven... là những thông tin nóng trong tuần qua.

Hình minh họa

Người trong cuộc: Đất Phú Quốc náo nhiệt như lễ hội

“Như mấy hôm trước giá tăng theo ngày, có khi tăng theo giờ nữa đấy”.“thị trường đất nền tại huyện đảo Phú Quốc rất náo nhiệt, như là lễ hội vậy, người ta đi mua đất như đi chợ, nhưng số lượng sản phẩm tốt để bán thật sự không còn nhiều”.“Cẩn thận lại ăn quả đắng. Cò thì không bao giờ lỗ. Chỉ có người bỏ tiền ra mua thì có khi lỗ thôi”.

đất nền Phú Quốc thời gian gần đây đang trở nên một điểm nóng bỏng hơn bao giờ hết, trước thông tin Phú Quốc sẽ trở thành một trong ba đặc khu kinh tế của cả nước được nhiều nhà đầu tư nhắm tới, đặc biệt là các nhà đầu tư đến từ Hà Nội. Không chỉ rót tiền vào các dự án bất động sản nghỉ dưỡng, nhiều doanh nghiệp cũng nhắm đến các lô đất lớn nằm gần trung tâm thị trấn Dương Đông để xây khách sạn, hoặc “sang tay” để kiếm lời.

Đất Quốc Cường Gia Lai mua giá rẻ bèo có phải là đất công?

Trả lời báo chí mới đây, bà Nguyễn Thị Như Loan - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Quốc Cường Gia Lai cho biết muốn ra tòa giải quyết khi bị yêu cầu hủy hợp đồng mua 32,4ha đất tại xã Phước Kiển.

Theo văn bản của Quốc Cường Gia Lai (QCG) khẳng định quyền sử dụng đất nông nghiệp với diện tích 32,4 ha mà Công ty Tân Thuận chuyển nhượng cho công ty không phải là đất công và việc chuyển nhượng này cũng không phải thông qua đấu giá theo quy định. QCGL giải thích các thửa đất này không phải do Nhà nước giao đất cho Công ty Tân Thuận quản lý, không phải đất trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, không phải là đối tượng đất thuộc sở hữu Nhà nước giao cho cơ quan, đơn vị, tổ chức quản lý sử dụng. Các thửa đất mà Tân Thuận chuyển nhượng cho QCG là đất nông nghiệp hình thành từ nguồn tiền hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty. Các thửa đất là hàng hóa của doanh nghiệp bất động sản.

Mua nhà siêu nhỏ kiếm lời: Không dễ ăn!

TP.HCM đang có những căn nhà siêu nhỏ, có diện tích chỉ kê vừa chiếc giường nhưng được hét với giá ngót 100 triệu/m2.

Theo lời cò Mạnh, mua nhà mặt đất chắc chắn có lời, tìm khách thuê lúc nào cũng có. Giá thuê thấp nhất cũng 3-4 triệu/tháng. Hoặc mua rồi vài tháng sau bán lại lời thấp nhất cũng tầm 60-70 triệu đồng, nếu tìm được đúng người thích thì lời 100 triệu đồng là chuyện nhỏ. “Chị có tiền thì cứ mua đi, vừa cho thuê vừa rao bán. Bỏ ra hơn 1 tỉ đồng, tầm sáu tháng sau bán được là thu lời 80-120 triệu đồng gồm cả tiền cho thuê lẫn tiền chênh lệch giá. Đầu tư như vậy lời cao hơn hẳn tiền gửi tiết kiệm nên nhà ở những quận trung tâm luôn khan hàng” - cò Mạnh khuyên chúng tôi.

TPHCM lại "sốt" đất vùng ven

Gần một tháng qua, cơn “sốt” đất nền vùng ven vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Ghi nhận các tuyến đường nhiều quận huyện vùng ven TPHCM, các công ty môi giới, người dân rầm rộ treo biển bán đất nền. Không cần trụ sở hoành tráng, chỉ cần một cái bàn, chiếc ghế và tờ giấy vẽ khu đất… là họ có thể bán đất.

Hiện tượng “sốt” đất nền nhộn nhịp nhất hiện nay tập trung ở khu Đông TPHCM, nơi này đang trở thành tâm điểm về sự tăng giá của thị trường, nhân viên môi giới tụ tập rất đông, luôn sôi động với băng rôn, bảng quảng cáo. Dọc các tuyến đường: Nguyễn Xiển, Lò Lu, Nguyễn Duy Trinh (Quận 9), giá đất rao bán tăng khoảng 50% so với thời điểm cách đây vài tháng. Một nhân viên môi giới trên đường Trường Lưu, chào mời: “Hiện khu vực này tùy theo dự án, hướng, chiều rộng của đường mà có giá từ 27 - 34 triệu đồng/m2. Tháng 3, có khách mua lô đất nền tại đường Trường Lưu giá 21 triệu đồng/m2, giờ đã lên 27 triệu đồng/m2. Anh mua đi tháng sau giá đất chắc chắn sẽ còn lên nữa”.

Lợi nhuận khủng, môi giới đua nhau "thoát xác" làm chủ đầu tư

Bỏ 200 tỷ đồng mua quỹ đất rộng hơn 14 ha, đầu tư thêm 50 tỷ đồng tiền hạ tầng, phí môi giới…, sau khi bán xong dự án lợi nhuận thu về hơn 250 tỷ đồng. Siêu lợi nhuận kiểu này đang tạo ra một cơn sóng săn quỹ đất để trở thành chủ đầu tư của dân môi giới.

Ông N.Đ.Q, tổng giám đốc một công ty môi giới bất động sản tại TP.HCM vừa “lên đời” thành chủ đầu tư nhờ một thương vụ M&A theo kiểu “tay không bắt giặc”. Năm 2016, ông Q. thành lập công ty môi giới bất động sản có trụ sở tại quận Tân Bình. Quyết định thử liều một phen, ông Q. thỏa thuận với chủ đất sẽ cho thanh toán theo 3 đợt. Đợt đầu, ông bỏ ra 30 tỷ đồng đặt cọc mua dự án, sau đó vay ngân hàng đặt tiếp đợt hai và 4 tháng sau ông sẽ thanh toán đợt cuối cùng. Chủ đất chấp thuận với thỏa thuận của ông Q. đưa ra, vì chào bán lô đất này khá lâu nhưng không ai mua.

Sốt đất ven biển Đà Nẵng, rủi ro rình rập

Giá bất động sản ven biển tại Đà Nẵng tăng mạnh và hiện ở mức rất cao, nên đầu tư vào thời điểm này được đánh giá là khá rủi ro.

Anh Vũ Đức Thịnh, Trung tâm Dịch vụ Nhà đất Thịnh Yên (xã Hòa Tiến, quận Cẩm Lệ) cho hay: “Khoảng 1 tháng trở lại đây, có hiện tượng một số người lạ ngoài địa phương vào mua sang tay ruộng của người dân địa phương với giá 90 - 100 triệu đồng/sào. Khi hỏi thì họ bảo, sắp tới, ở đây được quy hoạch thành đô thị quốc tế, nên mua để đón đầu”. Cũng theo anh Thịnh, sau khi có tin đồn nhà đầu tư lớn sắp đầu tư vào Hòa Tiến, giá đất khu vực các xã Hòa Tiến, Hòa Châu đã tăng lên rõ rệt. Anh Thịnh cho biết, hôm mùng 6 Tết, anh mua lại một lô đất nền 100 m2 của một người dân tại thôn Phong Nam, xã Hòa Châu, vị trí gần Quốc lộ 1A với giá hơn 600 triệu đồng và chỉ 2 tháng sau, anh đã bán lại cho một nhà đầu tư Hà Nội với giá 970 triệu đồng.

Kiếm lời từ nhà nát, coi chừng ‘đứt tay’

Mua nhà nát để sửa hoặc xây mới rồi bán lại không dễ kiếm lời bạc tỉ như trước nữa.

Chủ một căn nhà nát, chị Huyền Trâm, kể: “Tôi mua căn nhà 50 m2 tại đường 16, khu phố 2, Thạnh Mỹ Lợi, quận 2 với giá 700 triệu vào năm 2013. Tới năm 2017 tôi muốn chuyển sang chung cư nên bán lại cho bà Tâm được 950 triệu. Nếu tính chi phí tiền lãi vay ngân hàng trong suốt bốn năm thì xem như huề vốn mua căn nhà đó. Nhưng không phải ai cũng dễ dàng kiếm lời mau chóng từ nhà nát. Anh Văn Thái, ngụ quận Tân Bình, cho hay ban đầu gia đình thật sự muốn tìm mua một căn nhà nát, xây mới để ở. Nhưng khi gặp nhiều chủ nhà, anh nhận thấy đa phần nhà cũ nát đều có giá tốt và chủ nhà muốn bán gấp do kẹt tiền. Vì thông thuộc địa hình, có tìm hiểu về quy hoạch nên anh Thái rất dễ nhìn ra đâu là món hời. Vậy là từ mục đích mua đất xây nhà, anh chuyển sang đầu tư vào kênh mua nhà nát kiếm lời.

Nguyên Huy (TH)

Theo cafeland.vn

Tin cùng loại

Hơn 500 chiến binh sales hừng hực khí thế trong lễ ra quân dự án The Apus

Hơn 500 chiến binh sales hừng hực khí thế trong lễ ra quân dự án The Apus

Với chủ đề “Top of the sea – thủ lĩnh đại dương”, lễ ra quân dự án The Apus đã diễn ra hoành tráng và tràn đầy cảm xúc tại TP.HCM. Khí thế hừng hực của hơn 500 trái tim hòa làm một, hứa hẹn sẽ làm nên th ...

Hoài Đức: Cưỡng chế công trình phục vụ dự án xây dựng trường mầm non

Hoài Đức: Cưỡng chế công trình phục vụ dự án xây dựng trường mầm non

Sáng nay, 30/7, các ngành chức năng của huyện Hoài Đức đã tiến hành cưỡng chế công trình xây dựng và cây cối vật dụng trên diện tích 676m2 đất nông nghiệp của hộ ông Nguyễn Tài Dũng (xóm 2, thôn Yên Th ...

Căn hộ Bcons ngay trung tâm, thanh khoản tốt với giá hấp dẫn

Căn hộ Bcons ngay trung tâm, thanh khoản tốt với giá hấp dẫn

Tọa lạc gần hàng trăm doanh nghiệp quy mô, có nhu cầu sử dụng lao động lớn, các căn hộ Bcons rất triển vọng về tiềm năng khai thác dịch vụ cho thuê cũng như thanh khoản giao dịch sôi động.

Bí quyết đầu tư bất động sản của các nhà đầu tư bậc thầy

Bí quyết đầu tư bất động sản của các nhà đầu tư bậc thầy

Đối với nhiều tỷ phú trên thế giới, đầu tư vào nhà đất là lựa chọn tuyệt vời để đạt được sự tự do về tài chính. Trong bối cảnh hiện tại, kinh nghiệm từ các bậc thầy lão luyện này có thể giúp nhà đầu t ...

Khám phá tổ hợp tiện ích 6.500 m2 ở D-Homme

Khám phá tổ hợp tiện ích 6.500 m2 ở D-Homme

6.500 m2 là con số ấn tượng mà DHA Corporation dành ra chỉ để làm tiện ích cho cư dân D-Homme sử dụng. Chưa kể, tổng mức đầu tư cho các tiện ích này lên đến cả trăm tỷ đồng.

EVFTA chính thức có hiệu lực từ 1/8/2020

EVFTA chính thức có hiệu lực từ 1/8/2020

Sau gần 10 năm kể từ ngày khởi động đàm phán, từ ngày 1/8/2020, Hiệp định thương mại tự do (EVFTA) chính thức có hiệu lực, mang đến nhiều cơ hội cho kinh tế Việt Nam phát triển.

Bất động sản 24h: Quy hoạch điều chỉnh gần 200 nền tái định cư cho người dân Thủ Thiêm

Bất động sản 24h: Quy hoạch điều chỉnh gần 200 nền tái định cư cho người dân Thủ Thiêm

- Giá vàng tăng cao tác động thế nào đến bất động sản; Khởi tố giám đốc lừa bán dự án đất nền ảo; TP.HCM điều chỉnh quy hoạch khu tái định cư cho dân Thủ Thiêm... là những thông tin đáng chú ý trong 24h ...

Giá vàng tăng cao tác động thế nào đến bất động sản

Giá vàng tăng cao tác động thế nào đến bất động sản

Bất động sản tạm thời bị vàng chiếm vị thế dẫn đầu trong nhóm kênh trú ẩn an toàn giai đoạn giá kim loại quý liên tục lập đỉnh.

Gotec Land và hành trình vươn ra “biển lớn”

Gotec Land và hành trình vươn ra “biển lớn”

Ghi dấu thành công với nhiều dự án tại thị trường khu Tây TP.HCM, năm 2020, tập đoàn Gotec Land mang tâm huyết vươn ra “biển lớn”, tiên phong xây dựng những dự án biểu tượng tại thị trường có kinh tế phát ...

Nếp sống cộng đồng tri thức trẻ tại The Terra - An Hưng

Nếp sống cộng đồng tri thức trẻ tại The Terra - An Hưng

Mỗi ngày trở về tổ ấm, được thảnh thơi dạo bộ trong khuôn viên xanh mát hay ngắm nhìn con cái thỏa thích vui đùa với bạn bè cùng trang lứa, là điều các cặp vợ chồng trẻ mong muốn khi tìm kiếm một chốn an ...

Những dự án sở hữu hàng loạt các tiện ích triệu đô cho trẻ nhỏ

Những dự án sở hữu hàng loạt các tiện ích triệu đô cho trẻ nhỏ

​​​​​​​Một số dự án cao cấp tại TP.HCM sẵn sàng chi hàng triệu USD cho các tiện ích vui chơi, giải trí, học tập của trẻ em như một yếu tố hấp dẫn khách hàng là những gia đình trẻ.

Nghiên cứu xây tổ hợp giải trí đêm tại Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng

Nghiên cứu xây tổ hợp giải trí đêm tại Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng

- Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Đề án phát triển kinh tế ban đêm ở Việt Nam, trong đó cho phép nghiên cứu, ưu tiên đầu tư xây dựng tổ hợp giải trí đêm riêng biệt tại đô thị lớn Hà Nội, TP.HCM, Đà ...

Bất động sản 24h: Buông lỏng quản lý, lãnh đạo bán đất vô tội vạ

Bất động sản 24h: Buông lỏng quản lý, lãnh đạo bán đất vô tội vạ

- Ế ẩm mặt bằng kinh doanh ở khu “phố nhà giàu”; Huyện “nhường” dự án, “quan xã” thỏa sức lấy đất đem bán; Nhà xưởng "nhảy dù" đất ruộng, chính quyền bất lực... là những thông tin đáng chú ý trong 24h q ...

65% công ty Nhật Bản tại Việt Nam giảm doanh thu vì Covid-19

65% công ty Nhật Bản tại Việt Nam giảm doanh thu vì Covid-19

- Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) vừa công bố “Khảo sát nhanh về công tác triển khai kinh doanh thời kỳ hậu Covid” do JETRO phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam (JCCI), ...

Căn hộ mẫu sở hữu view panorama tại BRG Legend

Căn hộ mẫu sở hữu view panorama tại BRG Legend

Sáng ngày 25/07 vừa qua, chủ đầu tư BRG đã chính thức ra mắt 2 căn hộ mẫu tại dự án hạng sang BRG Legend, số 14 đường Trần Quang Khải, thành phố Hải Phòng. Sự kiện với sự tham gia đông đảo khách hàng ...

Tốt cho người ở và sinh lời khi đầu tư, River Park 1 trở thành ngôi sao sáng phía Đông Sài Gòn

Tốt cho người ở và sinh lời khi đầu tư, River Park 1 trở thành ngôi sao sáng phía Đông Sài Gòn

Sở hữu cùng lúc nhiều yếu tố quyết định việc gia tăng giá trị sản phẩm như tiệm cận nội thành, liên kết giao thông, tọa lạc ven sông… phân khu cửa ngõ River Park 1 đô thị sinh thái thông minh Aqua Cit ...

Bùng nổ làn sóng di cư tới nơi sống xanh của cư dân thành thị

Bùng nổ làn sóng di cư tới nơi sống xanh của cư dân thành thị

Nửa cuối năm 2020, bất động sản bắt đầu hồi sinh với những dự án tầm cỡ tương xứng với nhu cầu hiện đại của người thành thị. Theo đó, dịch chuyển ra những tỉnh lân cận, nơi có môi trường sống xanh và ca ...

Cận cảnh toà tháp đầu tiên sắp được bàn giao của Sunshine City Sài Gòn

Cận cảnh toà tháp đầu tiên sắp được bàn giao của Sunshine City Sài Gòn

Sunshine City Sài Gòn là dự án tiên phong của Sunshine Group tại TP.HCM. Sau 2 năm xây dựng, tòa tháp đầu tiên của dự án này sẽ được bàn giao trong vài tháng tới. Khi hoàn thành, đây sẽ là một trong n ...

Ninh Bình: Trường đại học 420 tỷ đồng “đắp chiếu”, trách nhiệm chưa thuộc về ai?

Ninh Bình: Trường đại học 420 tỷ đồng “đắp chiếu”, trách nhiệm chưa thuộc về ai?

Dự án trường đại học Hoa Lư được phê duyệt năm 2010 trên diện tích 15ha trị giá 420 tỷ đồng. Sau 10 năm, dự án vẫn dở dang khiến người dân bức xúc, trách nhiệm liên quan đến nay vẫn chưa thuộc về ai.

Thái Nguyên: Dân khóc dở, mếu dở vì mua đất đấu giá của huyện Phú Lương

Thái Nguyên: Dân khóc dở, mếu dở vì mua đất đấu giá của huyện Phú Lương

Dù đã nộp đủ tiền, nhưng đã hơn 6 năm kể từ ngày nhận được quyết định thông báo trúng đấu giá, người dân xóm Đồng Đình (xã Yên Ninh, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên) vẫn chưa được bàn giao đất.