Khi khách hàng thích căn hộ ven sông

- Bên trong căn hộ vừa mới mua tại một dự án nằm bên bờ sông Sài Gòn (quận Thủ Đức), chị Hương mỉm cười khi mở tung cửa sổ đón làn gió mát lạnh từ sông thổi vào. Căn hộ ở tầng 10, từ vị trí này chị Hương thoải mái phóng tầm mắt để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thành phố buổi bình minh hay sự lung linh lúc phố thị lên đèn.

Do gần sông nên căn hộ lúc nào cũng mát mẻ, lộng gió trời mà không cần phải bật điều hòa nhiệt độ. “Chọn nhà ven sông không chỉ vì một không gian sống thoáng đãng, yên bình, mà theo quan điểm của tôi về phong thủy, nó cũng giúp công việc làm ăn cũng suôn sẻ”, chị Hương tin tưởng.

Sông Sài Gòn uốn mình qua nhiều quận huyện nằm ở các vị trí đắc địa và là một đầu mối giao thông đường thủy cực kỳ quan trọng. Nhiều hướng khai thác đang được tính đến.

Cuối tháng 11/2017, TP.HCM đã chính thức vận hành khai thác tuyến buýt đường sông số 1 (Bạch Đằng, Q.1 - Linh Đông, Q.Thủ Đức) sau 7 năm chuẩn bị. Với tuyến buýt sông này, người dân sẽ có thêm một chọn lựa khi di chuyển từ khu vực phía Đông vào trung tâm thành phố và ngược lại. Trong tương lại, TP.HCM sẽ tiếp tục nghiên cứu triển khai thêm nhiều tuyến buýt đường sông, trong đó có tuyến số 2 (Bạch Đằng - Lò Gốm).

Anh Vương, một môi giới bất động sản, cho biết thu nhập của người dân tại thành phố ngày càng được nâng cao. Mong muốn tìm kiếm một không gian sống trong lành, đẹp và đẳng cấp được nhiều người săn tìm. Trong đó, những dự án nằm gần các sông, rạch luôn được ưu tiên lựa chọn.

Các dự án bất động sản chen chân hai bên bờ sông Sài Gòn. Ảnh: Trần Phong

Nhà đầu tư mon men ra sông

Nắm bắt được nhu cầu và tâm lý ưa chuộng nhà đất ven sông, đồng thời nhìn thấy những sự đầu tư của thành phố, từ lâu các chủ đầu tư bất động sản đã săn lùng quỹ đất và xây dựng nên hàng loạt đô thị, dự án bất động sản ven sông rạch tại Sài Gòn.

Ghi nhận thực tế cho thấy, chỉ một quãng ngắn của sông Sài Gòn, đoạn từ Thanh Đa đến bến Nhà Rồng, đang là nơi cát cứ của hơn chục dự án bất động sản đình đám với hàng chục ngàn căn hộ và nhà phố, biệt thự. Các dự án có thể kể đến như Elite Park (18.000m2), Thảo Điền Saphire (hơn 27.000m2), Saigon Pearl (hơn 25ha), Sunwah Pearl (hơn 19ha), siêu đô thị Vinhomes Central Park (43ha) và Vinhomes Golden River (25,3ha), Đảo Kim Cương (8ha), biệt thự Lan Anh (4ha), Khu đô thị Sala (257ha), Khu phức hợp Nhà Rồng – Khánh Hội (hơn 31ha), cùng hàng loạt dự án đang chực chờ mọc lên bên trong khu đô thị Thủ Thiêm…

Dòng kênh Tàu Hủ - Bến Nghé (quận 1), một nhánh của sông Sài Gòn chảy qua các quận 1, 4, 5, 6 và 8, đang trở thành “thỏi nam châm” đối với các dự án bất động sản. Các tuyến đường ven dòng kênh này như Bến Vân Đồn, Võ Văn Kiệt đang cõng trên mình hàng chục dự án bất động sản như The Tresor, Icon 56 Tower, RiverGate Residence của Tập đoàn Novaland; Grand Riverside của Công ty cổ phần thương mại và đầu tư Hồng Hà hợp tác cùng Công ty TNHH đầu tư địa ốc Tiến Phát; The Gold View do TNR Holdings Việt Nam quản lý và phát triển; và mới đây là Riva Park của Công ty cổ phần thương mại Địa ốc Việt (Vietcomreal).

Tại khu Nam, xu hướng dự án bất động sản ven sông rạch cũng phát triển rầm rộ. Có thể kể đến hàng loạt dự án có yếu tố “view sông” tại khu vực này như: Nine South Estates của VinaLiving, bao gồm 381 biệt thự ven sông và biệt thự phố vườn; River City bao gồm 8.000 căn hộ với 3 mặt giáp sông cùng tổng vốn đầu tư 500 triệu USD từ sự góp vốn của An Gia Investment, Quỹ đầu tư Creed Group (Nhật Bản) và Công ty cổ phần phát triển bất động sản Phát Đạt; Saigon Mia với 3 mặt hướng sông của Hưng Thịnh Group; dự án Jamona city của Sacomreal…

Đặc biệt, dự án "Khu công viên Mũi Đèn Đỏ và nhà ở đô thị" - Saigon Peninsula với tổng mức đầu tư lên đến 6 tỷ USD do tập đoàn Vạn Thịnh Phát đầu tư đang được triển khai tại mặt tiền đường Đào Trí, (quận 7). Dự án ôm trọn một đoạn dài bờ sông Sài Gòn gây sốt trong thời gian qua.

Theo quảng cáo, dự án này sẽ xây dựng công trình điểm nhấn gồm trung tâm thương mại bán lẻ chất lượng cao kết hợp với khách sạn 5 sao, khu căn hộ cao cấp và biệt thự nghỉ dưỡng cùng các cao ốc văn phòng hạng A… Dự kiến khi hoàn thành, đây sẽ là một trong những dự án ven sông đình đám tại TP.HCM.

Chạy đua săn quỹ đất

Với hơn 1.000km sông rạch bao quanh, TP.HCM có đầy đủ thế mạnh để xây dựng các đô thị sông nước. Tuy nhiên, sự phát triển “chóng mặt” của các dự án đã làm cho quỹ đất ven sông rạch ngày càng khan hiếm. Đặc biệt, những khu đất ven sông tại các vị trí đắc địa hiện đã kín chỗ.

Bất động sản ven sông trở thành cuộc đua giữa các chủ đầu tư. Ảnh: Trần Phong

Theo tổng giám đốc một công ty địa ốc, cuộc chiến săn đất ven sông và kênh rạch sắp tới sẽ diễn ra quyết liệt giữa các doanh nghiệp địa ốc bởi quỹ đất này ngày một khan hiếm.

“Khách hàng rất chuộng mua nhà với tiêu chí “Nhất cận thị, nhị cận giang”, vì nhà ở ven sông sở hữu view đẹp, không khí trong lành, công viên bờ sông thoáng đãng. Mặt khác, hiện nay hệ thống giao thông công cộng đường thủy đang được phát triển sẽ thêm một điểm cộng nữa cho sản phẩm bất động sản này”, vị tổng giám đốc này cho biết.

Ngoài ra, chủ đầu tư bất động sản chuộng các dự án ven sông bởi giá bán luôn cao hơn khoảng 20% so với các dự án ở vị trí khác. Đối tượng khách hàng của những dự án này chủ yếu tập trung vào nhóm khách hàng có thu nhập cao mong muốn một không gian sống đẳng cấp.

Lại là BT

Quả thật, cuộc chạy đua săn lùng quỹ đất ven sông đang diễn ra quyết liệt giữa các doanh nghiệp địa ốc. Trong đó, hai hình thức được nhiều doanh  nghiệp lựa chọn để có quỹ đất là thông qua việc đầu tư các dự án BT (đổi đất lấy hạ tầng) hoặc M&A.

Ngày 19/7/2017 , Tập đoàn Tuần Châu, Công ty TNHH ÂU Lạc Quảng Ninh,  của “chúa đảo” Nguyễn Hồng Tuyển đã đề xuất với UBND TP.HCM thực hiện dự án đầu tư xây dựng đại lộ ven sông Sài Gòn với tổng vốn đầu tư khoảng 63.500 tỷ đồng, bao gồm cả chi phí lãi vay của nhà đầu tư theo loại hợp đồng BT. Dự án dự kiến sẽ sử dụng quỹ đất khoảng 12.398 ha, bao gồm cả quỹ đất để thực hiện dự án và thanh toán cho nhà đầu tư.

Trong năm 2017, các doanh nghiệp bất động sản cũng tỏ ra háo hức về việc UBND TP.HCM quyết định xây dựng cầu Thủ Thiêm 4 nối quận 2 với quận 7 theo hình thức BT.

Theo đó, để có cây cầu trị giá 5.200 tỷ này, TP.HCM sẽ dùng 16 lô đất có diện tích gần 12ha để thanh toán cho các nhà đầu tư thực hiện dự án. Đặc biệt, trong 16 lô đất có 11 lô đất vàng nằm ngay khu đô thị Thủ Thiêm với diện tích gần 100.000m2 và khu đất tại cảng Tân Thuận hiện hữu sau khi di dời. Những khu đất này đều có vị trí đắc địa nằm ven sông Sài Gòn.

Trong giai đoạn 2016-2020, TP.HCM sẽ thực hiện quyết liệt việc di dời và giải tỏa trắng hơn 17.000 hộ gia đình sống ven kênh, rạch để thực hiện công tác chỉnh trang đô thị, tạo bộ mặt mới cho một thành phố. Với tổng vốn đền bù, giải tỏa khoảng 12.400 tỷ đồng, hàng chục nghìn hộ dân sinh sống dọc các tuyến kênh rạch như Tham Lương – Bến Cát, Văn Thánh, Bàu Trâu… sẽ được di dời. Đây sẽ là cơ hội lớn cho doanh nghiệp bất động sản tìm kiếm quỹ đất phát triển các dự án ven sông.

Thông qua hình thức M&A, Công ty China Fortune Land Development-  CFLD đã thâu tóm lại dự án Đại Phước Lotus từ quỹ đầu tư VinaLand Limited và VinaCapital Vietnam Opportunity Fund Limited - VOF (thuộc VinaCapital). Dự án Đại Phước Lotus tọa lạc trên cù lao Ông Cồn thuộc huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Từ trung tâm TP.HCM di chuyển khoảng 30 phút đường thủy là đến dự án này. Đại Phước Lotus nằm tiếp giáp với quận 2 và quận 9 của TP.HCM gồm hàng chục căn biệt thự bao quanh bởi các dòng sông.

Bên cạnh các dự án chất lượng, đẳng cấp, xu hướng chạy đua nhà ven sông đang bị một số chủ đầu tư biến thành cần câu để dụ khách hàng. Một số dự án có vị trí cách xa sông nhưng vẫn quảng cáo gần sông rạch, đua nhau vẽ thêm nhiều tiện ích. Một số dự án quảng cáo với hình vẽ dòng sông lung linh xanh biếc, nhưng thực tế đó chỉ là một con rạch nhỏ, nước đen quánh, bốc mùi hôi thối.

Bình Thân

Theo cafeland.vn

Tin cùng loại

Hơn 500 chiến binh sales hừng hực khí thế trong lễ ra quân dự án The Apus

Hơn 500 chiến binh sales hừng hực khí thế trong lễ ra quân dự án The Apus

Với chủ đề “Top of the sea – thủ lĩnh đại dương”, lễ ra quân dự án The Apus đã diễn ra hoành tráng và tràn đầy cảm xúc tại TP.HCM. Khí thế hừng hực của hơn 500 trái tim hòa làm một, hứa hẹn sẽ làm nên th ...

Hoài Đức: Cưỡng chế công trình phục vụ dự án xây dựng trường mầm non

Hoài Đức: Cưỡng chế công trình phục vụ dự án xây dựng trường mầm non

Sáng nay, 30/7, các ngành chức năng của huyện Hoài Đức đã tiến hành cưỡng chế công trình xây dựng và cây cối vật dụng trên diện tích 676m2 đất nông nghiệp của hộ ông Nguyễn Tài Dũng (xóm 2, thôn Yên Th ...

Căn hộ Bcons ngay trung tâm, thanh khoản tốt với giá hấp dẫn

Căn hộ Bcons ngay trung tâm, thanh khoản tốt với giá hấp dẫn

Tọa lạc gần hàng trăm doanh nghiệp quy mô, có nhu cầu sử dụng lao động lớn, các căn hộ Bcons rất triển vọng về tiềm năng khai thác dịch vụ cho thuê cũng như thanh khoản giao dịch sôi động.

Bí quyết đầu tư bất động sản của các nhà đầu tư bậc thầy

Bí quyết đầu tư bất động sản của các nhà đầu tư bậc thầy

Đối với nhiều tỷ phú trên thế giới, đầu tư vào nhà đất là lựa chọn tuyệt vời để đạt được sự tự do về tài chính. Trong bối cảnh hiện tại, kinh nghiệm từ các bậc thầy lão luyện này có thể giúp nhà đầu t ...

Khám phá tổ hợp tiện ích 6.500 m2 ở D-Homme

Khám phá tổ hợp tiện ích 6.500 m2 ở D-Homme

6.500 m2 là con số ấn tượng mà DHA Corporation dành ra chỉ để làm tiện ích cho cư dân D-Homme sử dụng. Chưa kể, tổng mức đầu tư cho các tiện ích này lên đến cả trăm tỷ đồng.

EVFTA chính thức có hiệu lực từ 1/8/2020

EVFTA chính thức có hiệu lực từ 1/8/2020

Sau gần 10 năm kể từ ngày khởi động đàm phán, từ ngày 1/8/2020, Hiệp định thương mại tự do (EVFTA) chính thức có hiệu lực, mang đến nhiều cơ hội cho kinh tế Việt Nam phát triển.

Bất động sản 24h: Quy hoạch điều chỉnh gần 200 nền tái định cư cho người dân Thủ Thiêm

Bất động sản 24h: Quy hoạch điều chỉnh gần 200 nền tái định cư cho người dân Thủ Thiêm

- Giá vàng tăng cao tác động thế nào đến bất động sản; Khởi tố giám đốc lừa bán dự án đất nền ảo; TP.HCM điều chỉnh quy hoạch khu tái định cư cho dân Thủ Thiêm... là những thông tin đáng chú ý trong 24h ...

Giá vàng tăng cao tác động thế nào đến bất động sản

Giá vàng tăng cao tác động thế nào đến bất động sản

Bất động sản tạm thời bị vàng chiếm vị thế dẫn đầu trong nhóm kênh trú ẩn an toàn giai đoạn giá kim loại quý liên tục lập đỉnh.

Gotec Land và hành trình vươn ra “biển lớn”

Gotec Land và hành trình vươn ra “biển lớn”

Ghi dấu thành công với nhiều dự án tại thị trường khu Tây TP.HCM, năm 2020, tập đoàn Gotec Land mang tâm huyết vươn ra “biển lớn”, tiên phong xây dựng những dự án biểu tượng tại thị trường có kinh tế phát ...

Nếp sống cộng đồng tri thức trẻ tại The Terra - An Hưng

Nếp sống cộng đồng tri thức trẻ tại The Terra - An Hưng

Mỗi ngày trở về tổ ấm, được thảnh thơi dạo bộ trong khuôn viên xanh mát hay ngắm nhìn con cái thỏa thích vui đùa với bạn bè cùng trang lứa, là điều các cặp vợ chồng trẻ mong muốn khi tìm kiếm một chốn an ...

Những dự án sở hữu hàng loạt các tiện ích triệu đô cho trẻ nhỏ

Những dự án sở hữu hàng loạt các tiện ích triệu đô cho trẻ nhỏ

​​​​​​​Một số dự án cao cấp tại TP.HCM sẵn sàng chi hàng triệu USD cho các tiện ích vui chơi, giải trí, học tập của trẻ em như một yếu tố hấp dẫn khách hàng là những gia đình trẻ.

Nghiên cứu xây tổ hợp giải trí đêm tại Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng

Nghiên cứu xây tổ hợp giải trí đêm tại Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng

- Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Đề án phát triển kinh tế ban đêm ở Việt Nam, trong đó cho phép nghiên cứu, ưu tiên đầu tư xây dựng tổ hợp giải trí đêm riêng biệt tại đô thị lớn Hà Nội, TP.HCM, Đà ...

Bất động sản 24h: Buông lỏng quản lý, lãnh đạo bán đất vô tội vạ

Bất động sản 24h: Buông lỏng quản lý, lãnh đạo bán đất vô tội vạ

- Ế ẩm mặt bằng kinh doanh ở khu “phố nhà giàu”; Huyện “nhường” dự án, “quan xã” thỏa sức lấy đất đem bán; Nhà xưởng "nhảy dù" đất ruộng, chính quyền bất lực... là những thông tin đáng chú ý trong 24h q ...

65% công ty Nhật Bản tại Việt Nam giảm doanh thu vì Covid-19

65% công ty Nhật Bản tại Việt Nam giảm doanh thu vì Covid-19

- Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) vừa công bố “Khảo sát nhanh về công tác triển khai kinh doanh thời kỳ hậu Covid” do JETRO phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam (JCCI), ...

Căn hộ mẫu sở hữu view panorama tại BRG Legend

Căn hộ mẫu sở hữu view panorama tại BRG Legend

Sáng ngày 25/07 vừa qua, chủ đầu tư BRG đã chính thức ra mắt 2 căn hộ mẫu tại dự án hạng sang BRG Legend, số 14 đường Trần Quang Khải, thành phố Hải Phòng. Sự kiện với sự tham gia đông đảo khách hàng ...

Tốt cho người ở và sinh lời khi đầu tư, River Park 1 trở thành ngôi sao sáng phía Đông Sài Gòn

Tốt cho người ở và sinh lời khi đầu tư, River Park 1 trở thành ngôi sao sáng phía Đông Sài Gòn

Sở hữu cùng lúc nhiều yếu tố quyết định việc gia tăng giá trị sản phẩm như tiệm cận nội thành, liên kết giao thông, tọa lạc ven sông… phân khu cửa ngõ River Park 1 đô thị sinh thái thông minh Aqua Cit ...

Bùng nổ làn sóng di cư tới nơi sống xanh của cư dân thành thị

Bùng nổ làn sóng di cư tới nơi sống xanh của cư dân thành thị

Nửa cuối năm 2020, bất động sản bắt đầu hồi sinh với những dự án tầm cỡ tương xứng với nhu cầu hiện đại của người thành thị. Theo đó, dịch chuyển ra những tỉnh lân cận, nơi có môi trường sống xanh và ca ...

Cận cảnh toà tháp đầu tiên sắp được bàn giao của Sunshine City Sài Gòn

Cận cảnh toà tháp đầu tiên sắp được bàn giao của Sunshine City Sài Gòn

Sunshine City Sài Gòn là dự án tiên phong của Sunshine Group tại TP.HCM. Sau 2 năm xây dựng, tòa tháp đầu tiên của dự án này sẽ được bàn giao trong vài tháng tới. Khi hoàn thành, đây sẽ là một trong n ...

Ninh Bình: Trường đại học 420 tỷ đồng “đắp chiếu”, trách nhiệm chưa thuộc về ai?

Ninh Bình: Trường đại học 420 tỷ đồng “đắp chiếu”, trách nhiệm chưa thuộc về ai?

Dự án trường đại học Hoa Lư được phê duyệt năm 2010 trên diện tích 15ha trị giá 420 tỷ đồng. Sau 10 năm, dự án vẫn dở dang khiến người dân bức xúc, trách nhiệm liên quan đến nay vẫn chưa thuộc về ai.

Thái Nguyên: Dân khóc dở, mếu dở vì mua đất đấu giá của huyện Phú Lương

Thái Nguyên: Dân khóc dở, mếu dở vì mua đất đấu giá của huyện Phú Lương

Dù đã nộp đủ tiền, nhưng đã hơn 6 năm kể từ ngày nhận được quyết định thông báo trúng đấu giá, người dân xóm Đồng Đình (xã Yên Ninh, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên) vẫn chưa được bàn giao đất.