Chuỗi dự án vốn “khủng” của Vingroup

– Tại thị trường Việt Nam, Vingroup được nhiều người biết đến không chỉ ở lĩnh vực bất động sản với chuỗi dự án nhà ở quy mô lớn tại các tỉnh thành trong cả nước, mà còn cả ở lĩnh vực ô tô và mới đây là điện thoại di động. CafeLand xin điểm qua những dự án có vốn “khủng” được các nhà đầu tư săn đón mà tập đoàn này triển khai trong thời gian qua.

VinCity Gia Lâm

VinCity Gia Lâm hay còn gọi là VinCity Ocean Park có tổng vốn đầu tư khoảng 100.000 tỉ đồng. Dự án tọa lạc giữa quốc lộ 5A và 5B, thuộc địa phận xã Đa Tốn – Kiêu Kỵ – Dương Xá và tiếp giáp thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, TP.Hà Nội.

Vincity Gia Lâm có tổng diện tích 420ha, được chia thành hai phân khu. Khu cao tầng có tên gọi Vincity Ocean Park và khu thấp tầng là Vinhomes Ocean Park (mang thương hiệu Vinhomes).

Khu cao tầng gồm The Park, The River, The Sea và The Lake. Với quy mô 66 tòa căn hộ, mỗi tòa cao trung bình 35 tầng cung ứng hơn 20.000 căn hộ diện tích 25 – 90m2.

Trong đó, khu The Park có tháp văn phòng cao 45 tầng, nằm gần Đại học VinUni, liền kề công viên và khu thể thao. Khu The River nằm trải dài theo phía tây khu đô thị Vincity Gia Lâm, các tòa nhà nằm sát với khu vực sông. Khu The Lake nằm gần hồ trung tâm dự án Vincity Gia Lâm. Cuối cùng là khu The Sea nằm gần với hồ nước mặn rộng 6,1ha.

Khu thấp tầng dự kiến cung ứng hơn 2.300 căn biệt thự liền kề, nhà vườn, song lập, đơn lập với mỗi căn rộng từ 90 – 450m2.

Được nhà thầu Coteccons khởi công xây dựng vào quý 3/2018, VinCity Ocean Park dự kiến hoàn thành và bàn giao nhà vào năm 2020.

Vinhomes Central Park

Với tổng vốn đầu tư khoảng 37.712 tỉ đồng, Tập đoàn Vingroup là chủ đầu tư đầu tư dự án Vinhomes Central Park rộng khoảng 44ha, trong đó 4,5ha sàn dành cho chức năng thương mại dịch vụ, công viên nội khu rộng 14ha và quảng trường trung tâm khoảng 10ha.

Vinhomes Central Park tọa lạc tại số 722, đường Điện Biên Phủ, phường 22, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Dự án có quy mô 17 khối nhà cao từ 38 – 50 tầng nổi, gồm The Central, The Park và The Landmark. Tổng diện tích sàn nổi chiếm 128.379m2, bao gồm các không gian như khách sạn, căn hộ dịch vụ, officetel, trung tâm mua sắm Vincom Center rộng 56.000m2 và các nhà hàng, bar, tầng quan sát…

Vinhomes Central Park cung ứng hơn 10.000 căn hộ ra thị trường cùng 80 căn biệt thự và 1 tòa tháp cao nhất Việt Nam – Landmark 81. Tòa nhà này có độ cao 461m. Coteccons là tổng thầu đã vượt qua được 2 nhà thầu khác của Hàn Quốc là Lotte và SsangYong để trúng thầu thi công Landmark 81.

Toàn bộ hạng mục của khối dự án Vinhomes Central Park hiện đã hoàn thành và bàn giao cho cư dân vào cuối năm 2017, riêng công trình Landmark 81 tầng khai trương vào ngày 27/07/2018 vừa qua.

Dự kiến khu biệt thự và căn thương mại tại tầng trệt các tòa tháp dự án sẽ hoàn thành và khánh thành trong tháng 1/2019.

Vinhomes Dragon Bay

Tọa lạc tại đường Bến Đoan, phường Hồng Gai, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Vinhomes Dragon Bay còn có tên gọi khác là Vinhomes Hạ Long. Đây là dự án khu đô thị biển đầu tiên do Tập đoàn Vingroup đầu tư với các loại hình gồm nhà phố thương mại, nhà liên kế và khu nghỉ dưỡng với diện tích toàn dự án khoảng 68 ha, được chia làm khu cao tầng và khu thấp tầng.

Khu thấp tầng Vinhomes Dragon Bay được chia làm 3 khu Phú Gia, Hoàng Gia và Mỹ Gia, dự kiến cung ứng gần 380 căn nhà phố thương mại rộng từ 90 – 189m2, thiết kế 4 tầng. Khu cao tầng gồm 8 cao ốc cao từ 30 – 40 tầng.

Nhằm đáp ứng mong muốn của cư dân, Vingroup đã điều chỉnh một phần trong quy hoạch dự án. Cụ thể, cư dân mong muốn có bể bơi trong nhà để phù hợp sử dụng ngay cả trong điều kiện khí hậu mùa đông tại miền Bắc.

Vingroup đã tận dụng khuôn viên 4 căn biệt thự để xây dựng khu Club house, trong đó có thiết kế bể bơi bốn mùa để cư dân có thể bơi lội quanh năm. Vị trí của bể bơi cũ đã được xây dựng thành công viên để thêm không gian xanh cho cư dân.

Tổng mức đầu tư dự án Vinhomes Dragon Bay 12.018 tỉ đồng. Chủ đầu tư cho biết sẽ bàn giao nhà thô.

Vinhomes Star City

Tọa lạc tại mặt tiền đường Lê Lợi, nằm trên địa bàn phường Đông Hải và Đông Hương, TP.Thanh Hóa, Vinhomes Star City Thanh Hóa có tổng mức vốn đầu tư khoảng 11.623 tỉ đồng.

Vinhomes Star City Thanh Hóa rộng gần 120ha, là khu đô thị mới đồng bộ hoàn chỉnh về hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội (khu nhà ở, dịch vụ thương mại, y tế, giao thông, hệ thống cấp điện, cấp thoát nước, cây xanh) dự kiến cung ứng gần 960 nhà ở ra thị trường.

Vinhomes Star City được chia làm 5 tiểu khu gồm Hoa Hồng, Nguyệt Quế, Phong Lan, Mẫu Đơn, và Hướng Dương với các loại hình biệt thự đơn lập, song lập, nhà liền kề, nhà vườn và nhà phố thương mại.

Được biết, đợt đầu tiên của giai đoạn 1 của phân khu Hoa Hồng hoàn thành 276 căn biệt thự và bàn giao trong tháng 10/2018. Dự kiến đợt 2 của giai đoạn 1 sẽ triển khai 436 căn biệt thự, hoàn thành thi công vào tháng 12/2018.

Riêng lô 61 cũng tại phân khu này sẽ triển khai 42 căn biệt thự khác. Dự kiến bước đầu thi công san nền, ép cọc thử nghiệm và thời gian dự kiến hoàn thành khoảng tháng 4/2019.

Nhà máy sản xuất ô tô VinFast

Nhà máy sản xuất ô tô VinFast có quy mô rộng 335ha được đặt tại đảo Cát hải, trước là đầm lầy nuôi tôm của người dân Cát Hải, thuộc huyện Cát Hải, nằm trong khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải, TP. Hải Phòng.

Dự án có hai hạng mục chính là khu sản xuất xe máy E – Scooter hiện đã thi công được khoảng 95% và khu sản xuất ô tô. Tại đây có nhà điều hành, khu nhà sản xuất xe máy điện, khu nhà sản xuất ôtô, khu công nghiệp phụ trợ, trung tâm đào tạo và viện nghiên cứu, phát triển R&D. Cả nhà máy sản xuất ôtô và nhà máy sản xuất xe máy điện đều có công suất thiết kế 38 xe/giờ.

Giai đoạn 1, mỗi nhà máy sẽ sản xuất 250.000 xe máy điện/năm và 250.000 ô tô/năm. Vingroup kỳ vọng con số này sẽ tăng lên gấp đôi vào giai đoạn 2, riêng nhà máy sản xuất xe máy điện có thể nâng lên 1 triệu xe/năm.

Tập đoàn VinGroup chính thức khởi công dự án tổ hợp sản xuất ô tô, xe máy điện VinFast vào dịp Quốc khánh 2017 tại khu công nghiệp Đình Vũ – Cát Hải (Hải Phòng) với số vốn đầu tư lên tới 35.000 tỉ đồng.

Mai Phương (TH)

Theo cafeland.vn

Tin cùng loại

Hơn 500 chiến binh sales hừng hực khí thế trong lễ ra quân dự án The Apus

Hơn 500 chiến binh sales hừng hực khí thế trong lễ ra quân dự án The Apus

Với chủ đề “Top of the sea – thủ lĩnh đại dương”, lễ ra quân dự án The Apus đã diễn ra hoành tráng và tràn đầy cảm xúc tại TP.HCM. Khí thế hừng hực của hơn 500 trái tim hòa làm một, hứa hẹn sẽ làm nên th ...

Hoài Đức: Cưỡng chế công trình phục vụ dự án xây dựng trường mầm non

Hoài Đức: Cưỡng chế công trình phục vụ dự án xây dựng trường mầm non

Sáng nay, 30/7, các ngành chức năng của huyện Hoài Đức đã tiến hành cưỡng chế công trình xây dựng và cây cối vật dụng trên diện tích 676m2 đất nông nghiệp của hộ ông Nguyễn Tài Dũng (xóm 2, thôn Yên Th ...

Căn hộ Bcons ngay trung tâm, thanh khoản tốt với giá hấp dẫn

Căn hộ Bcons ngay trung tâm, thanh khoản tốt với giá hấp dẫn

Tọa lạc gần hàng trăm doanh nghiệp quy mô, có nhu cầu sử dụng lao động lớn, các căn hộ Bcons rất triển vọng về tiềm năng khai thác dịch vụ cho thuê cũng như thanh khoản giao dịch sôi động.

Bí quyết đầu tư bất động sản của các nhà đầu tư bậc thầy

Bí quyết đầu tư bất động sản của các nhà đầu tư bậc thầy

Đối với nhiều tỷ phú trên thế giới, đầu tư vào nhà đất là lựa chọn tuyệt vời để đạt được sự tự do về tài chính. Trong bối cảnh hiện tại, kinh nghiệm từ các bậc thầy lão luyện này có thể giúp nhà đầu t ...

Khám phá tổ hợp tiện ích 6.500 m2 ở D-Homme

Khám phá tổ hợp tiện ích 6.500 m2 ở D-Homme

6.500 m2 là con số ấn tượng mà DHA Corporation dành ra chỉ để làm tiện ích cho cư dân D-Homme sử dụng. Chưa kể, tổng mức đầu tư cho các tiện ích này lên đến cả trăm tỷ đồng.

EVFTA chính thức có hiệu lực từ 1/8/2020

EVFTA chính thức có hiệu lực từ 1/8/2020

Sau gần 10 năm kể từ ngày khởi động đàm phán, từ ngày 1/8/2020, Hiệp định thương mại tự do (EVFTA) chính thức có hiệu lực, mang đến nhiều cơ hội cho kinh tế Việt Nam phát triển.

Bất động sản 24h: Quy hoạch điều chỉnh gần 200 nền tái định cư cho người dân Thủ Thiêm

Bất động sản 24h: Quy hoạch điều chỉnh gần 200 nền tái định cư cho người dân Thủ Thiêm

- Giá vàng tăng cao tác động thế nào đến bất động sản; Khởi tố giám đốc lừa bán dự án đất nền ảo; TP.HCM điều chỉnh quy hoạch khu tái định cư cho dân Thủ Thiêm... là những thông tin đáng chú ý trong 24h ...

Giá vàng tăng cao tác động thế nào đến bất động sản

Giá vàng tăng cao tác động thế nào đến bất động sản

Bất động sản tạm thời bị vàng chiếm vị thế dẫn đầu trong nhóm kênh trú ẩn an toàn giai đoạn giá kim loại quý liên tục lập đỉnh.

Gotec Land và hành trình vươn ra “biển lớn”

Gotec Land và hành trình vươn ra “biển lớn”

Ghi dấu thành công với nhiều dự án tại thị trường khu Tây TP.HCM, năm 2020, tập đoàn Gotec Land mang tâm huyết vươn ra “biển lớn”, tiên phong xây dựng những dự án biểu tượng tại thị trường có kinh tế phát ...

Nếp sống cộng đồng tri thức trẻ tại The Terra - An Hưng

Nếp sống cộng đồng tri thức trẻ tại The Terra - An Hưng

Mỗi ngày trở về tổ ấm, được thảnh thơi dạo bộ trong khuôn viên xanh mát hay ngắm nhìn con cái thỏa thích vui đùa với bạn bè cùng trang lứa, là điều các cặp vợ chồng trẻ mong muốn khi tìm kiếm một chốn an ...

Những dự án sở hữu hàng loạt các tiện ích triệu đô cho trẻ nhỏ

Những dự án sở hữu hàng loạt các tiện ích triệu đô cho trẻ nhỏ

​​​​​​​Một số dự án cao cấp tại TP.HCM sẵn sàng chi hàng triệu USD cho các tiện ích vui chơi, giải trí, học tập của trẻ em như một yếu tố hấp dẫn khách hàng là những gia đình trẻ.

Nghiên cứu xây tổ hợp giải trí đêm tại Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng

Nghiên cứu xây tổ hợp giải trí đêm tại Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng

- Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Đề án phát triển kinh tế ban đêm ở Việt Nam, trong đó cho phép nghiên cứu, ưu tiên đầu tư xây dựng tổ hợp giải trí đêm riêng biệt tại đô thị lớn Hà Nội, TP.HCM, Đà ...

Bất động sản 24h: Buông lỏng quản lý, lãnh đạo bán đất vô tội vạ

Bất động sản 24h: Buông lỏng quản lý, lãnh đạo bán đất vô tội vạ

- Ế ẩm mặt bằng kinh doanh ở khu “phố nhà giàu”; Huyện “nhường” dự án, “quan xã” thỏa sức lấy đất đem bán; Nhà xưởng "nhảy dù" đất ruộng, chính quyền bất lực... là những thông tin đáng chú ý trong 24h q ...

65% công ty Nhật Bản tại Việt Nam giảm doanh thu vì Covid-19

65% công ty Nhật Bản tại Việt Nam giảm doanh thu vì Covid-19

- Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) vừa công bố “Khảo sát nhanh về công tác triển khai kinh doanh thời kỳ hậu Covid” do JETRO phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam (JCCI), ...

Căn hộ mẫu sở hữu view panorama tại BRG Legend

Căn hộ mẫu sở hữu view panorama tại BRG Legend

Sáng ngày 25/07 vừa qua, chủ đầu tư BRG đã chính thức ra mắt 2 căn hộ mẫu tại dự án hạng sang BRG Legend, số 14 đường Trần Quang Khải, thành phố Hải Phòng. Sự kiện với sự tham gia đông đảo khách hàng ...

Tốt cho người ở và sinh lời khi đầu tư, River Park 1 trở thành ngôi sao sáng phía Đông Sài Gòn

Tốt cho người ở và sinh lời khi đầu tư, River Park 1 trở thành ngôi sao sáng phía Đông Sài Gòn

Sở hữu cùng lúc nhiều yếu tố quyết định việc gia tăng giá trị sản phẩm như tiệm cận nội thành, liên kết giao thông, tọa lạc ven sông… phân khu cửa ngõ River Park 1 đô thị sinh thái thông minh Aqua Cit ...

Bùng nổ làn sóng di cư tới nơi sống xanh của cư dân thành thị

Bùng nổ làn sóng di cư tới nơi sống xanh của cư dân thành thị

Nửa cuối năm 2020, bất động sản bắt đầu hồi sinh với những dự án tầm cỡ tương xứng với nhu cầu hiện đại của người thành thị. Theo đó, dịch chuyển ra những tỉnh lân cận, nơi có môi trường sống xanh và ca ...

Cận cảnh toà tháp đầu tiên sắp được bàn giao của Sunshine City Sài Gòn

Cận cảnh toà tháp đầu tiên sắp được bàn giao của Sunshine City Sài Gòn

Sunshine City Sài Gòn là dự án tiên phong của Sunshine Group tại TP.HCM. Sau 2 năm xây dựng, tòa tháp đầu tiên của dự án này sẽ được bàn giao trong vài tháng tới. Khi hoàn thành, đây sẽ là một trong n ...

Ninh Bình: Trường đại học 420 tỷ đồng “đắp chiếu”, trách nhiệm chưa thuộc về ai?

Ninh Bình: Trường đại học 420 tỷ đồng “đắp chiếu”, trách nhiệm chưa thuộc về ai?

Dự án trường đại học Hoa Lư được phê duyệt năm 2010 trên diện tích 15ha trị giá 420 tỷ đồng. Sau 10 năm, dự án vẫn dở dang khiến người dân bức xúc, trách nhiệm liên quan đến nay vẫn chưa thuộc về ai.

Thái Nguyên: Dân khóc dở, mếu dở vì mua đất đấu giá của huyện Phú Lương

Thái Nguyên: Dân khóc dở, mếu dở vì mua đất đấu giá của huyện Phú Lương

Dù đã nộp đủ tiền, nhưng đã hơn 6 năm kể từ ngày nhận được quyết định thông báo trúng đấu giá, người dân xóm Đồng Đình (xã Yên Ninh, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên) vẫn chưa được bàn giao đất.